วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แนะนำ series ฝรั่ง สนุก ๆ

ผมจะมา แนะนำ series ฝรั่ง สนุก ๆ ใหเพื่อนได้รู้จักกัน มีเรื่องนึก ชื่อเรื่องว่า Star Gate เป็น series เรื่องแรกที่ผมดูเลยครับ แล้วก็ทำให้ผมติดตาม series ฝรั่งเรื่องอื่นๆด้วย เดี๊ยวนี้ series เกาหลี กำลังมาแรงมาก ผู้คนติดกันงอมแงม สำหรับคนที่ชอบแนวซึ้งๆก็จะถูกอกถูกใจกัน ส่วนตัวผม ก็เคยดู series เกาหลีอยู่บ้างบางเรื่อง ผมก็ว่ามันก็โอเคนะครับ สนุกไปอีกแบบ โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบดูหนังแนว series อยู่แล้ว เวลาว่างจัด ชอบดูอะไรฆ่าเวลาอะครับ แต่คนที่ชอบแนว series เหมือนผม แล้วชอบแบบหนังแนวมีคุณภาพ เอฟเฟคตระการตา ขอแนะนำ series แนวฝรั่งครับ ขอบอกว่า สนุกเกือบทุกเรื่องครับ series ฝรั่ง มีทุกแนวครับ ไม่ว่าจะเป็น แอคชั่น ดร้าม่า ความรัก วัยรุ่น แนวครอบครับ แฟนตาซี มีทุกแนวเลยครับ ผมจะจัดอันดับ หนัง series ฝรั่ง ที่คนส่วนใหญ่ชอบดู นะครับ แล้วก็ ขออนุญาติติชมหน่อย ในความคิดผมว่า แนวไหนสนุก โปรดใช้วิจารญาณในการอ่านด้วยนะครับ ถ้ามีคัดคานอะไร ก็ติชมมาได้ครับ


อันดับ1 prison break เป็นหนังแนวพระเอกฉลาดมาก รักพี่ชาย พี่ชายโดนจัดฉากว่า ไปฆ่าน้องชายของรองประธานาธิบดี พระเอกเลยหาเรื่องใส่ตัวให้โดนจับ แล้วเข้าไปช่วยพี่ชาย แล้วพอดี บริษัทสถาปนิกที่พระเอกทำงานอยู่ เป็นบริษัทที่ออกแบบคุกที่พี่ชายพระเอกโดนขังอยู่ พระเอกก็วางแผนหลบหนีละพิมพ์เขียว ออกแบบเป็นสามมิติสักใว้ที่ตัว[แบบว่ารอยสักสวยมากเลยนะ] เรื่องราวซับซ้อน สนุกตื่นเต้นตลอด มีอุปสรรคต่างๆ ยัดเยีอดมาให้พระเอกแก้ตลอด อยากรู้ติดตามชมได้ครับ สนุกครับ ยื่นยันเลย สอบถามเกี่ยวกับหนังมาได้ครับ

อันดับ2 The Heroes อันนี้แนวมนุษย์ที่มีพลังพิเศษ แต่ต่างกันไป บางคนควบคุมการเวลา สามารถหายตัวไปที่ไหนก็ได้หรือย้อนอดีตหรืออนาคต จนไปถึงหยุดเวลาได้ [เจ๊งโครต] บางคนร่างกายสามารถรักษาตนเองได้ แผลหายไว เท้าขาดงอกใหม่ แถมเปนอมตะอายุยื่นยาวด้วย บางคนก็อ่านใจคนได้ ความคุมจิตใจได้ สั่งทำไรก็ได้ บางคนบินได้ เดินทะลุกำแพง ละอื่นอีกมาก ส่วนตัวเอกของเรานั้นเจ๊งเกือบสุด สามารถดูดซับพลังของคนอื่นได้ โดยแค่สำผัสก็ใช้พลังแบบคนอื่นได้ ส่วนตัวโกงก็คล้ายๆกัน ดูพลังได้ แต่ต้องเปิดสมองเพื่อดูการทำงานของพลัง แล้วถึงใช้พลังได้ ตอนหลัง มันโหดมาก ไม่ต้องเปิดสมองเลยก็มีพลังแบบคนอื่นได้ โดยการแค่เข้าใจพลังนั้นให้ได้ ก็ใช้พลังได้แล้ว โหดสุดๆ เรื่องราวสนุกมาก แรกจะไม่สู้กันมาก หลังๆ สนุกขึ้นเรื่อยๆ ติดตามชมกันได้ หรือสอบถามมาได้ครับ

อันดับ3 Lost season เป็นเรื่องราวของผู้โดยสารทั้ง48คน ที่เครื่องบินตกบนเกาะปริศนา เต็มไปด้วยอันตรายต่างๆ มีสัตวืประหลาด ที่ไม่รู้ว่าคืออะไร มีสิ่งมีชิวิตที่เฝ้ามองพวกเค้าอยู่ พวกเค้าต้องเอาตัวรอดบนเกาะ ต้องอยู่ร่วมสังคมกับพวกที่รอดชิวิตมาด้วยกัน แต่กับมีบางสิ่งเชื่อมโยงพวกเค้า ว่าเคยเกี่ยวพันกันมา เปนเรื่องที่สนุก แล้วรุ่นระทึกมากๆ ผู้ที่รอดชิวิต มีทั้ง แจ๊คศัลยแพทย์แพทย์หนุ่มที่มีปัญหากับพ่อตัวเอง เคทนักโทษสาวที่รอลงอาญา ซอว์เยอร์นักต้มตุ๋นเสน่ห์ร้าย จอห์น ล๊อคพนักงานบริษัทที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ชาร์ลีนักดนตรีที่ติดยาเสพติด ซายิดอดีตทหารของอิรัก เฮอร์ลีย์หนุ่มอ้วนที่ถูกรางวัลล็อตเตอรี่ตัวเลขปริศนา แคลร์สาวที่อุ้มท้องใกล้คลอด จินและ ซัน สองสามีภรรยาชาวเกาหลีที่เปนมาเฟีย บูนและ แชนนอนพี่น้องที่ไม่ลงรอยกัน และแอบรักน้องสาว ไมเคิล และ วอลท์ พ่อลูกที่เพิ่งได้พบหน้ากัน เรื่องราวเปนดราม้า + กับแอ็คชัน ที่ต้องรวมมือสู้กับสัตว์ประหลาดปริศนา ละ สิ่งมีชิวิตที่ค่อยคุกคามพวกเค้า สนุกมากมาย ติดตามชม หรือสอบถามมาได้ครับ

อันดับ4 24 the season ซีรีย์สุดมันส์ของหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้าย (CTU.)จุดสำคัญอยู่ที่เจ้าหน้าที่เลือดเดือดจอมลุย แจ๊ค บาวเออร์ ที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อปฏิบัติการ,ลูกสาว คิม บาวเออร์ผู้ที่เกิดมาเหมือนจะเพื่อเป็นตัวประกันและ ประธานาธิบดีสหรัฐ เดวิด พลามเมอร์ ผู้นำในอุดมคติ การดำเนินเรื่องที่สุดจะเข้มข้น ลุ้นระทึก ที่สำคัญเหตุการณ์ทั้งหมดในเรื่องเกิดตามเวลาจริง!!!! 1 ชั่วโมงในเรื่องคือ 1 ชั่วโมงที่ได้ดู 24 ตอนใน 1 seasonคือ 1วัน !!!!! วันหนึ่งของแต่ละคนยาวเท่ากันแต่ 24 ชั่วโมงของแจ๊ค บาวเออร์คงยาวนานกว่าใคร เป็นseries ที่สนุกอีกเรื่องนึงเลยครับ ตื่นเต้น แอ็คชั่น ร้วนร้วน ติดต่อสอบถามได้ครับ

อันดับ5 Grey’s Anatomy จัดเป็นซี่รี่ส์ประเภท Medical Drama ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะเกี่ยวกับโรงพยาบาล หมอ คนไข้ และโรคต่างๆมากมายแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ในขณะที่หนังถ่ายทอดถึงชีวิตของแพทย์หลายคนโดยเน้นที่ “ศัลยแพทย์” เป็นหลัก ก็ได้สอดแทรกเนื้อหาชีวิตของตัวละครแต่ละตัวลงไปด้วย โดยภาคแรกนั้นเริ่มจากการที่นางเอกของเรื่องคือ Dr. Meredith Grey ศัลยแพทย์ฝึกหัดที่เข้ามาฝึกงานในโรงพยาบาล Seattle Grace Hospital แต่คืนก่อนที่เธอจะเข้าฝึกงานได้ไปเที่ยวผับและบังเอิญไปเจอกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ยังไม่รู้จักแม้แต่ชื่อ ซึ่งคนๆนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพระเอกของเรื่อง Dr. Derek Shepherd และทั้งสองก็มีอะไรกัน ตื่นมาตอนเช้าต่างคนต่างไปทำงาน และเรื่องเริ่มขึ้นตรงนี้...คือทั้งคู่ทำงานอยู่โรงพยาบาลเดียวกัน!!! แย่ไปกว่านั้นคือพระเอกเป็นถึงสุดยอดศัลยแพทย์เกี่ยวกับสมองและเส้นประสาท รวมถึงยังเป็นคล้ายๆอาจารย์หมอของนางเอกซึ่งเป็นแพทย์ฝึกหัดอีกด้วย นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเพราะอาจารย์หมอกับหมอฝึกหัดจะเป็นแฟนกันได้อย่างไร ตั้งแต่ได้ดูภาคแรกจนถึงภาคนี้ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายหรือคือ Season สุดท้ายนั่นแหละค่ะ สิ่งหนึ่งที่เห็นจาก Grey’s Anatomy แต่ไม่ค่อยเห็นในซีรี่ส์อื่นๆบ่อยนักคือการพัฒนาของคู่พระนางที่เด่นชัดมาก จะขอเล่าแบบย่อๆให้ดูดังนี้นะคะ Season 1 ภาคนี้เปิดตัวได้ดีที่สุด ชนิดที่ตรึงคนดูอยู่หมัด ขนาดคนไทยยังติดขนาดนี้ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมซีรี่ส์นี้ถึงสามารถยึดตำแหน่งซี่รี่ส์อันดับหนึ่งมาจาก CSI ได้อย่างสบายๆ ด้วยจำนวนคนดูมากถึง 18 ล้านคนในคืนที่ฉายที่สหรัฐอเมริกา เหตุผลง่ายๆคือภาคนี้มีการดำเนินเรื่องราวง่ายๆไม่ซับซ้อนมากนัก โดยเน้นที่ความรักของพระเอกนางเอกเป็นส่วนใหญ่ เพราะพระเอกติดใจนางเอกมากขนาดว่าตัวเองเป็นอาจารย์หมอยังขอนางเอกเป็นแฟน และขอแบบตื้อสุดๆอีกต่างหาก เพราะอย่างนี้นี่เอง นางเอกของเราถึงได้ยอมเป็นแฟนด้วย 555 ติดตามสอบได้ครับ


......ต่อ จากคราวที่แล้วครับ ตอนนี้ series ฝรั่ง ก็มีมาใหม่ มากมาย หลายเรื่องครับ วันนี้มีเรื่องจะมาแนะนำครับชื่อเรื่องว่า Kyle XY season ครับ เรื่องก็มีอยู๋ว่า
Kyle เป็น เรื่องราวของเด็กหนุ่มคนนึงที่ตื่นขึ้นมากลางป่าในสภาพเปลือย (โอ้แม่เจ้าสาวๆอย่ากรี๊ดกันน้า ...แต่มันเป็นหนังเรทต่ำครับ ฉะนั้น เห็นแค่กล้ามท้องของพี่ Matt เอง) และเขาก็จำตัวเองไม่ได้ว่าคือใคร มาจากไหน ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ และที่สำคัญเขาไม่มีสะดือ....

ต่อจากนั้นก็มีนักจิตวิทยาเด็กมารับไปอยู่ด้วยครับ เพราะเกิดความสนใจในตัวของหนุ่มคนนี้มาก พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า "Kyle" แล้วก็เกิดเรื่องราวตามมาทั้งการตามหาตัวตนที่แท้จริงของ Kyle รวมถึงการเรียนรู้การใช้ชีวิตบนโลกใบนี้
ในปีแรก จะเน้นไปถึงการเรียนรู้ปรับตัวของไคล์ซะส่วนใหญ่ เราจะได้เห็นอะไรแปลกๆ การเรียนรู้ด้วยท่าทางอันน่ารัก บ้องแบ๊ว (หน้าตาโง่+ขี้สงสัยได้ใจมากๆ คัดนักแสดงได้ดีสุดๆ ครับ) ก็ถือเป็นซีรี่ย์ที่ดูแก้เครียด ดูพร้อมกับครอบครัวได้ น่ารักๆ ดีครับ แถมไคล์นั้น มีสมองอันฉลาดมาก เรียกว่า มากกว่าไอสไตร์ อีก 555+ ฉลาดยังไง ลองติดตามครับ

จขบ. ชอบตรงที่มันเป็นหนังง่ายๆ ใสๆ ดูแล้วไม่เครียดเนี่ยแหละ (แต่หลังๆ แอบเครียดเป้นระยะ) แถมเนื้อเรื่องน่าสนใจ ให้ติดตามว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ตอนแรกที่จขบ.เห็นโหษณาแล้วเฉยๆ ครับ แต่สงสัยว่าทำไมเรตติ้งดีนัก เลยลองดู ติดงอมแงมเลยครับ

17 ความคิดเห็น:

  1. ใว้คราวหน้าจะมาอธิบายต่อครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ เยี่ยมเลย

    ตอบลบ
  3. ดีคับ

    ตอบลบ
  4. prison break สนุกมากครับ แต่Grey's Anatomy ไม่เห็นสนุกเลย

    ตอบลบ
  5. ดูไคร์แล้วค่ะ สนุกมากเลย พระเอก หล่อมั๊ก 555+

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม 2553 เวลา 19:55

    prison break สนุกมากปีแรกๆ หลังๆก็เริ่มลดลงๆ แต่ GREY'S นี่สนุกทุกๆปีค่ะติดมากเลย รอปี 7 อยู่ กลัวคนเขียนบทใจร้ายอีก ... แต่ยังไม่เคยดู KYLE คงต้องหามาดูแ้ล้วล่ะ อ้อ...ตอนนี้ติดเรื่อง BONES ด้วยอีกเรื่อง

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2553 เวลา 06:51

    ช่วยแนะนำ เว็บซื้อแผ่นเจ๋งๆหน่อยนะคะเคยซื้อมาไม่ชัดเลย ภาพแตกเป็นโมเสกเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2553 เวลา 07:32

    scofield มันสุดๆแล้ว(season 1-2)
    ตอนนี้ซื้อ 24 มาดูไม่รู้จะหนุกเท่า prison break
    หรือเปล่า ใครที่ดูแล้วช่วยบอกที

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2553 เวลา 02:23

    24 hrs.ก็สนุกนะ พระเอกเก่งโคตร แต่ยังสู้ Prison Break ไม่ได้หรอก ใครชอบดูหนังหมอ House M.D.ก็สนุกนะคะ ติดมากกก

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ19 ธันวาคม 2553 เวลา 08:11

    เคยดูแต่เรื่อง The Heroes นะคะ สนุกมากค่า
    คือ ตอนแรกๆ อาจจะไม่มันส์มาก แต่ละคนจะค่อยๆรุความสามารถ
    ของตัวเอง หนังสะท้อนความรัก พ่อ-ลูก พี่-น้อง และความรักชาย-หญิง
    นำแสดงออกมาได้ดีค่ะ ฉายผลัดไปผลัดมาของตัวละครผู้มีพลังพิเศษ
    ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกาน (บางคน)จนลงตัวผสมผสานได้ดีเยี่ยม
    และภาคจบค่อยข้างดีนะคะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2553 เวลา 03:57

    supernatural ค่ะ เรื่องราวของสองพี่น้องที่จุดเริ่มต้นต้องดำเนินตามรอยเท้าพ่อปราบปีศาจอย่างไม่มีทางเลือก พร้อมความสัมพันธ์ของครอบครัว ความเสียสละ สิ่งที่จะต้องเลือก ระหว่างความสำคัญ กับความจำเป็น
    สนุกค่ะ มีมุมน่ารักๆ กวนๆ ของสองพี่น้อง

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:52

    ขอบคุณครับ กำลังหาอะไรดูอยู่เลย

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม 2554 เวลา 07:28

    อันดับความมันส์
    1.the unit
    2.24
    3.prison break
    4.flashpoint
    5.lost
    6.The Heroes

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2555 เวลา 16:02

    band of brother สุโค่ยยยย

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:45

    เราชอบ supernatural มากๆจ้า
    และก็อีกเรื่องที่อยากแนะนำ คือ 24 hours สนุกมากจิงๆ
    ลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง มันส์มาก มีจุดหักมุมด้วย ;))

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2555 เวลา 00:49

    ชอบดู series ฝรั่งครับ ที่ดูจบไปก็มี Prison Break แล้วก็ Super Natural ตอนนี้กำลังดู Fringe อยู่ ดู seasons 4 อยู่ครับ ทั้งสามเรื่องนี้ สนุกมาก ๆ อ้อ อีกเรื่องก็สนุกครับ LOST มีด้วยกัน 6 seasons ครับ

    ตอบลบ